Bốn nhà tài trợ chính cho năm Chủ tịch ASEAN 2010

Báo điện tử Chính phủ
03:20' CH - Thứ bảy, 23/01/2010

17:24 | 22/01/2010

(Chinhphu.vn) – Tập đoàn Dầu khí quốc gia (PetroVietnam), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV), Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) và Tổng công ty Xăng dầu (Petrolimex) là bốn nhà tài trợ chính cho năm Việt Nam làm Chủ tịch ASEAN 2010.

Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm :Sự đóng góp của các doanh nghiệp sẽ góp phần vào thành công của năm Chủ tịch ASEAN 2010 - Ảnh: Petrolimex

Chiều nay (22/1), tại Hà Nội, đã diễn ra lễ ký kết hợp đồng tài trợ cho năm Chủ tịch ASEAN 2010 giữa Tiểu ban Vật chất-Hậu cần thuộc Ủy ban quốc gia về ASEAN 2010 và các nhà tài trợ chính dưới sự chứng kiến của Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Gia Khiêm.

Bốn nhà tài trợ chính gồm Tập đoàn Dầu khí quốc gia (PetroVietnam), Ngân hàng Đầu tư và Phát triển (BIDV), Tập đoàn Viễn thông quân đội (Viettel) và Tổng công ty Xăng dầu (Petrolimex) cam kết thực hiện hợp đồng này và cho rằng đây là sự thể hiện trách nhiệm của các doanh nghiệp đối với đường lối đối ngoại của Đảng và Nhà nước.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Gia Khiêm-Chủ tịch Ủy ban quốc gia về ASEAN 2010 hoan nghênh 4 doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam tham gia tài trợ cho một trong những sự kiện đối ngoại lớn của đất nước trong năm 2010.

Để tổ chức thành công năm Chủ tịch ASEAN 2010, ngoài năng lực và kinh nghiệm, không thể không nói đến nguồn lực tài chính, Phó Thủ tướng Phạm Gia Khiêm nhấn mạnh khi nói về vai trò của các nhà tài trợ.

Phó Thủ tướng cũng đánh giá cao sáng kiến của Tiểu ban Vật chất-Hậu cầu trong việc tìm kiếm các nguồn lực tài chính cho việc tổ chức các hoạt động của năm Chủ tịch ASEAN và bày tỏ hy vọng sẽ có thêm nhiều doanh nghiệp hưởng ứng hoạt động này.

Phó Thủ tướng chỉ đạo Tiểu ban Vật chất-Hậu cần phải tổ chức sử dụng số tiền tài trợ hợp lý, tiết kiệm và có hiệu quả.

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Phạm Viết Muôn, Trưởng Tiểu ban Vật chất-Hậu cầu cho biết, ngoài các nhà tài trợ chính, còn có các doanh nghiệp chuyên ngành tài trợ trực tiếp vật chất cho năm Chủ tịch ASEAN.

Hải Minh

Cơ quan chủ quản: Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp (CMSC) Đơn vị thiết lập website: Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) Chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Nguyễn Quang Dũng - Phó Tổng Giám đốc Địa chỉ: Số 1 Khâm Thiên, Đống Đa, Hà Nội - ĐT: (024) 3851-2603 - Fax: (024) 3851-9203 – Email: banbientapweb [@] petrolimex [.] com [.] vn